วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

นึ่งไก่บ้านสูตรหมักเหลือง น้ำจิ้มเด็ดสูตรเฉพาะ #อีสานออดหลอด





นึ่งไก่บ้านสูตรหมักเหลือง น้ำจิ้มเด็ดสูตรเฉพาะ #อีสานออดหลอด  ส่วนผสมอยู่ด้านล่างนี้ครับผม คลิกแสดงเพิ่มเติมดูเลยครับ

สำหรับเมนูไก่บ้านนะครับ ผมว่าไก่บ้านอร่อยกว่าไก่พันเนื้อที่ขายตามท้องตลาด และปลอดสารกว่า วันนี้ผมของแนะนำเมนูนี้นะครับ นึ่งไก่บ้านสูตรหมักเหลือง พร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะ สวนผสมมีดังนี้ครับผม



** เครื่องปรุ่งสำหรับ หมักไก่ **

1. ไก่บ้านขนาดพอเหมาะ(ไก่สาวหรือไก่หนุ่มก็ได้)

2. ข่า

3. ตะไคร้

4. กระเทียม

5. ขมิ้น (ขาดไม่ได้สำหรับสูตรนี้)

6. พริกไทยเม็ด

7. เกลือ

8. น้ำตาล

9. รสดี 1 ซอง (รถห้างไม่เอานะครับ)

10. ซอสปรุ่งรส

11. ซอสหอย

12. ใบกระเพา



** เครื่องปรุ่งน้ำจิ้ม **

1. พริกชี้ฟ้าแดง (เอาที่มันชี้ลงดินก็ได้ไม่ว่ากัน อิอิ)

2. กระเทียม

3. มะนาว

4. ข่า (นี้ล่ะสูตรเด็ดของผม แต่ใส่เยอะก็ไม่ดีนะครับ)

5. รากผักชี

6. น้ำตาล

7. น้ำปลา

8. ผงนัว

9. กระเทียมดอง (ขาดไม่ได้)



***ส่วนขั้นตอนและวีธีทำ เชิญรับชมในคริปวีดีโอได้เลยนะครับผม สุดท้านนี้ก็ขอขอบคุณ ท่านผู้ชมทุกท่านนะครับผมที่ ติดตามรับชมมาโดยตลอด ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น